• 084-884-8888
  • konglakuentinse@gmail.com

Blogs

ออกแบบพื้นที่-ปลูกต้นไม้-ปลูกป่า-ภาษีที่ดิน
8 มีนาคม 8, 2022 0

การปลูกต้นไม้ให้สอดคล้องตามข้อกำหนดภาษีที่ดิน

🌳🌳🌳ปลูกต้นไม้ใช้เนื้อ(มะฮอกกานี) เพื่อลดหย่อนภาษีและปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่ เปลี่ยนจากพื้นที่รกร้างมาเป็นสวนป่าเพื่อลดหย่อนภาษี

🌲🌲🌲ลงพัฒนาจัดการพื้นที่ ในกรุงเทพมหานครซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่รกร้างมีการนำขยะมาทิ้ง จึงได้มีการประสานให้ทางทีม EcofarmDD เข้ามาพัฒนาพื้นที่ให้ตอบโจทย์เพื่อลดหย่อนภาษีและปรับภูมิทัศน์ให้สะอาด

🌲🌲🌲เมื่อทีมได้เข้าสำรวจเพื่อออกแบบให้ตอบโจทย์ในการปลูกต้นไม้ให้รอดพ้นฤดูร้อนนี้ได้และยั่งยืน เดิมทีพื้นที่แห่งนี้เมื่อเข้าสำรวจเป็นพื้นที่ ลุ่มรับน้ำ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 0-0.5 เมตร (ข้อมูลจากกรมแผนที่ทหาร) และมีพื้นดินต่ำกว่าระดับถนนอยู่ 0.5 เมตร มีน้ำท่วมขังเป็นหลุมลึกและมีการนำขยะจากที่อื่นเข้ามมาทิ้งในพื้นที่ และข้อมูลเบื้องต้นโดยรอบ เคยมีน้ำท่วมขัง จึงได้มีการแก้ไขจัดการยกร่องแปลงเพื่อให้การปลูกต้นไม้ ได้ สูงกว่าระดับน้ำท่วมขังโดยการตั้งคันดินให้สูงกว่าระดับถนน 0.30 เมตร

🌲🌲🌲รับปรึกษาและสำรวจออกแบบพื้นที่ ออกแบบชีวิตในวิถีเกษตรกรรมยั่งยืน

ติดต่อ
Eco-farmDD ยินดีให้คำปรึกษา
คุณณี 083-2222038
084-884-8888
คุณตั้ม 092-9866796
คุณฟอร์เรส 083-0491691
https://lin.ee/jkfo9TS

ออกแบบพื้นที่-รับวางระบบน้ำเพื่อการเกษตร
8 มีนาคม 8, 2022 0

ออกแบบพื้นที่ วางระบบน้ำและใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ในพื้นที่ปลูกป่าและปลูกต้นไม้

เมื่อเราได้ รับปลูกต้นไม้ และรับปลูกป่า ก่อนฤดูฝนที่จะเข้ามา 2-3 เดือนต้นไม้ในช่วงแรก เราจำเป็นจะต้องมีระบบน้ำเพื่อช่วยพยุงให้ต้นไม้ได้เจริญเติบโตก่อนรับหน้าฝนนี้ การวางระบบน้ำนั้นเป็นปัจจัยหลักสำคัญในการเพาะปลูก เมื่อลูกค้าลงทุนและคาดหวังในการมีผลผลิตภายในแปลงเพื่อให้เกิดรายได้ อย่างชัดเจน การปลูกต้นไม้ หรือ ปลูกป่าอย่างมีแบบแผนและชัดเจนในแนวทางด้านเศรษฐกิจ จึงได้มีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ และวางระบบน้ำให้ต้นไม้ภายในพื้นที่เพื่อรักษาและดูแลต้นไม้ให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมีผลผลิตง่ายต่อการบำรุงรักษาตามแผนที่ตั้งใจไว้เราไม่ได้ออกแบบพื้นที่เกษตรทั่วไป

เราออกแบบพื้นที่เพื่อเป้าหมายชีวิตของคุณ ที่เข้าใจทั้งคุณและธรรมชาติ ” คุณเปลี่ยนโลกไม่ได้ แต่เราสร้างโลกใหม่ให้คุณได้ ” ” EcoFarmDD ” จะออกแบบพื้นที่เกษตรยั่งยืนส่วนตัว ที่มีระบบนิเวศสมดุลย์ ดีต่อคุณและโลก ให้คุณมีอาหารที่ปลอดภัย และสิ่งแวดล้อมที่ดีรับปรึกษาและสำรวจออกแบบพื้นที่

ออกแบบชีวิตในวิถีเกษตรกรรมยั่งยืนติดต่อ Eco-farmDD

ยินดีให้คำปรึกษา คุณณี 083-2222038 084-884-8888คุณตั้ม 092-9866796คุณฟอร์เรส 083-0491691 https://lin.ee/jkfo9TS

#รับปลูกป่า#รับปลูกต้นไม้#รับออกแบบพื้นที่เกษตร#Ecosystem

10 กุมภาพันธ์ 10, 2021 0

ปลูกอาหารในคอนโด

พื้นที่จำกัดอย่างระเบียงคอนโดก็ปลูกผักไว้รับประทานได้ : ลดรายจ่าย ปลอดภัยมั่นใจ ไร้สารแน่นอน การปลูกผักบนคอนโดควรคำนึงถึงปัจจัย 3 ข้อหลักๆ คือ พื้นที่ แสงแดด และชนิดของพืชพื้นที่ : พื้นที่ระเบียงของคอนโด ลองออกแบบพื้นจัดสัดส่วนให้มีความเหมาะสม อาจปลูกบนกระถาง กระบะ ลังโฟม เปลี่ยนชั้นวางของเก่าๆ กะละมัง ตะกร้าหรืออื่นๆ วางที่พื้น แขวน หรือปลูกแบบแนวตั้งจะช่วยประหยัดพื้นที่ เพิ่มพื้นที่ในการปลูกพืชอื่นๆได้หลากหลายแสงแดด : เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นในการเจริญเติบโตของพืชผักอย่างยิ่ง อย่างน้อยควรได้รับแสงไม่ต่ำกว่าครึ่งวัน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของพืช)ชนิดของพืช : เป็นพืชที่ไม่ต้องการดินมากนัก เป็นพืชที่รากไม่ยาวหรือต้นใหญ่เกินไป ดูแลง่าย ทนแดด ทนฝน ข้อสำคัญคือเป็นพืชที่เราชอบรับประทาน หรือใช้ประกอบอาหารบ่อยๆนั่นเอง เช่น ต้นหอม ผักชี พริก กวางตุ้ง ผักบุ้ง ผักสลัด กะเพรา โหระพา แมงลัก ตะไคร้ เป็นต้น หรืออาจเป็นพืชที่เพาะสำหรับรับประทานต้นอ่อน เช่น ทานตะวัน ผักบุ้ง ไควาเระ โต้วเหมี่ยว ถั่วงอก ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถเก็บรับประทานได้นอกจากจะได้ผักสดและปลอดภัยรับประทานแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คอนโดดูสดชื่นมีชีวิตชีวา เป็นการสร้างความมั่นคงทางอาหารอีกแนวทางหนึ่ง โดยไม่ให้พื้นที่เป็นข้อจำกัดอีกต่อไป

10 กุมภาพันธ์ 10, 2021 0

ปลูกผักในบ้าน

หามุมปลูกผักภายในพื้นที่บ้านจัดสรร ทาวน์เฮาส์ หรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัด : ลองหามุมเหมาะๆ ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่มี เพื่อสร้างอาหารปลอดภัยไว้รับประทานในครอบครัว นอกจากเรื่องสำคัญอย่างพันธุ์พืช แสงแดด และดินแล้ว สิ่งที่ควรคำนึงถึงเพิ่มเติม เช่น พื้นที่ สัตว์เลี้ยงรบกวน และการจัดพื้นที่ให้เหมาะสมไม่รบกวนเพื่อนบ้านพื้นที่ : พื้นที่บ้านจัดสรร ทาวน์เฮาส์ โดยทั่วไปจะมีพื้นที่บริเวณรั้วบ้าน หน้าบ้าน หลังบ้าน และข้างบ้านที่สามารถใช้เป็นพื้นที่เพาะปลูกพืชผักสวนครัวได้ โดยสามารถปลูกได้หลายรูปแบบทั้งในกระถาง กระบะ ทำแปลง แขวน ปลูกแนวตั้ง บนกำแพง ทำค้าง ทั้งนี้ต้องดูปัจจัยอื่นประกอบด้วย เช่น แสงแดดในบริเวณนั้นสัตว์เลี้ยงรบกวน : หากมีสัตว์เลี้ยงเช่น แมว สุนัข ควรทำตาข่ายหรือมีไม้กั้นการจัดพื้นที่ให้เหมาะสมไม่รบกวนเพื่อนบ้าน : ควรเลือกพืชผักชนิดที่ต้นไม่ใหญ่จนเกินไป ยื่นเข้าไปในเขตบ้านของเพื่อนบ้าน หรือบดบังแสงแดดจนเกินไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตกลงหรือขออนุญาตกันก่อนพืชผักที่ปลูกควรเป็นพืชผักที่เจ้าของบ้านและครอบครัวชอบรับประทาน หรือนำมาเป็นส่วนประกอบของอาหารบ่อย ๆ เช่น พืชผักสวนครัว ผักสลัด เป็นต้น การจัดมุมปลูกผักในบริเวณบ้านเพียงเท่านี้ก็ได้พืชผักปลอดภัยไว้รับประทาน ลดค่าใช้จ่าย เป็นการสร้างความมั่นคงทางอาหารไว้ที่บ้าน ความสุขง่ายๆที่ทุกคนทำได้

10 กุมภาพันธ์ 10, 2021 0

ความมั่นคงทางอาหาร วิกฤตของโลกอนาคต?

วิกฤตโควิด-19 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ขณะนี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกอย่างรุนแรง และยังไม่ชัดเจนว่าจะควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้เมื่อไร มาตรการต่าง ๆของภาครัฐ เช่น การปิดสถานที่ งดออกจากบ้าน งดเดินทาง สร้างความตระหนกให้กับประชาชน มีการกักตุนสินค้าอุปโภคบริโภค การโก่งราคา มีปัญหาในการเข้าถึงแหล่งอาหาร (มีเงินแต่ซื้อไม่ได้) ขาดความมั่นคงทางอาหาร เป็นต้นนี่เป็นภาพสะท้อนให้เห็นถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตส่วนหนึ่งเท่านั้น เป็นที่น่าตั้งคำถามและหาคำตอบร่วมกันว่า หากโลกเกิดภาวะเช่นนี้ยาวนานหรือตลอดไป เราจะเผชิญปัญหานี้อย่างไรหากเราสามารถสร้าง Safe Zone หรือพื้นที่ปลอดภัย เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับวิกฤติทั้งในปัจจุบันและอนาคตด้านความมั่นคงทางอาหาร จะช่วยส่งเสริมสุขภาพและลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ ด้วยการออกแบบพื้นที่สำหรับเพาะปลูกพืชผักสมุนไพรหรือผลไม้ ให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ เช่น คอนโด อพาร์ทเม้นท์ บ้านพื้นที่จำกัด บ้านสวน และพื้นที่รกร้าง จะทำอย่างไรได้บ้าง ติดตามตอนต่อไป
#EcofarmDD
#บริการสำรวจและออกแบบพื้นที่เพื่อความยั่งยืน
#บริการพัฒนาพื้นที่และดูแลรักษา
ติดต่อ
092-986-6796 คุณตั้ม
089-812-9226 คุณกล้า

1